a

Lorem ipsum dolor sit amet, consecteturadip iscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore sit.

BMT_6554

ẢNH HƯỞNG CỦA LẠM PHÁT MỸ ĐẾN VIỆC KINH DOANH TRÊN AMAZON

Số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4, thước đo giá cả hàng hóa và dịch vụ, đã tăng 8,3% so với một năm trước. Tốc độ này cao hơn ước tính 8,1% của Dow Jones. Dù giảm nhẹ so với mức đỉnh hồi tháng 3 là 8,5%, lạm phát Mỹ vẫn gần với mức cao nhất kể từ hè năm 1982.

CPI lõi, không tính giá thực phẩm và năng lượng, tăng 6,2%. Tốc độ này cao hơn dự báo là 6%, làm giảm kỳ vọng rằng lạm phát đã đạt đỉnh vào tháng trước.

Lạm phát giữ ở mức cao cũng đồng nghĩa tiền lương của người lao động tiếp tục giảm. Tiền lương thực tế được điều chỉnh theo lạm phát tại Mỹ đã giảm 0,1% trong tháng 4, dù mức danh nghĩa tăng 0,3%. Điều này có nghĩa tốc độ tăng lương giờ đang thấp hơn tốc độ tăng lạm phát. Nếu tính từ đầu năm, thu nhập thực tế của người lao động Mỹ đã giảm 2,6%.

Lạm phát là mối đe dọa lớn nhất với sự phục hồi của kinh tế Mỹ, sau bước nhảy vọt năm 2021. Vấn đề càng nghiêm trọng hơn khi lạm phát đã lan rộng sang nhà ở, ôtô và một loạt lĩnh vực khác.

“Thị trường đang tìm các dấu hiệu để chứng minh CPI tháng 3 tăng 8,5% đã là mức đỉnh. Tuy nhiên, báo cáo tháng 4 cho thấy đây lại là một bất ngờ khác về mức tăng lạm phát và sự giảm tốc sẽ diễn ra rất chậm”, Seema Shah, chiến lược gia trưởng tại Chief Global Investors, cho biết. (nguồn: vnexpress.vn)

Với những thông tin tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ, khi kinh doanh trên thị trường này, những nhà bán trên Amazon cũng chịu sự tác động ít nhiều. Với những mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu, doanh số bán hàng đều sụt giảm do người dân thắt chặt chi tiêu. Thông tin về lạm phát Mỹ đã xuất hiện từ đâu năm nay. Chính thức, kể từ 26/04, Amazon cũng đã tăng 5% phí FBA làm cho người bán gặp nhiều khó khăn. Khi mà chi phí tăng lên và nhu cầu tiêu dùng người dân xuống thấp. Hiện tại, các thông tin vĩ mô vẫn tiêu cực, cho có tín hiệu lạc quan trong việc giảm lạm phát ở Mỹ, các nhà kinh doanh cần thận trọng và có bài toán kinh doanh kĩ lưỡng hơn. Riêng với Simexco, chúng tôi cố gắng vì mục tiêu “Lấy khách hàng làm trung tâm”, dù chi phí tăng cao, lợi nhuận giảm đi nhưng vẫn không tăng giá, để đảm bảo khách hàng vẫn có thể dùng cà phê Simexco hàng ngày.